การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของ ศธจ.ชัยนาท ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562

O1 – โครงสร้างหน่วยงาน

Link : โครงสร้างหน่วยงาน

O2 – ข้อมูลผู้บริหาร

Link : ข้อมูลผู้บริหาร

O3 – อำนาจหน้าที่

Link : อำนาจหน้าที่

O4 – แผนการขับเคลื่อนหน่วยงาน

ข้อมูลเกี่ยวกับแผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน ซึ่งมีระยะของแผนมากกว่า 1 ปี พร้อมรายละเอียด ทั้งนี้จะต้องครอบคลุม ปี พ.ศ. 2562

O5 – ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน

Link : ช่องทางการติดต่อสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดชัยนาท

O6 – กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

Link : พรบ./ระเบียบ/ข้อบังคับ

O7 – ข่าวประชาสัมพันธ์

Link : ข่าวประชาสัมพันธ์

O8 – Q&A

ช่องทางที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถสอบถามข้อมูล หรือข้อกังวลสงสัยและหน่วยงานสามารถตอบข้อสอบถาม หรือสื่อสารโต้ตอบกันได้ โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน เช่น กล่องข้อความ หรือเว็บบอร์ด  เป็นต้น

O9 – Social Network

Link : FACEBOOK ศธจ.ชัยนาท

O10 – แผนดำเนินงานประจำปี

ข้อมูลแผนดำเนินงานประจำปี พร้อมรายละเอียด ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของ ปี พ.ศ. 2562

O11 – รายงานการกำกับติดตาม การดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน

ข้อมูลที่แสดงว่าหน่วยงานมีการกำกับติดตามการดำเนินงาน ให้เป็นไปตามแผนดำเนินงานประจำปีรอบ 6 เดือน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของ ปี พ.ศ. 2562

O12 – รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

ข้อมูลสรุปผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561

O13 – คู่มือหรือมาตรฐาน การปฏิบัติงาน

ข้อมูลเกี่ยวกับคู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมรายละเอียด

O14 – แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

ข้อมูลแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีพร้อมรายละเอียด ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562

O15 – รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน

ข้อมูลการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562

O16 – รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

ข้อมูลสรุปการใช้จ่ายงบประมาณ ตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561

O17 – แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดาเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562

O18 – ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อ จัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

ประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562

O19 – สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

สรุปผลการจัดซื้อหรือจัดจ้างตามแบบ สขร. 1 ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562

O20 – รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

สรุปการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561

O21 – นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

นโยบายหรือทิศทางของหน่วยงานเกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใส สอดคล้องกับการขับเคลื่อนภารกิจของหน่วยงาน และทิศทางการปฏิรูปประเทศ

O22 – การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

หน่วยงานมีการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร (การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ)

การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตาม กฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง

O23 – หลักเกณฑ์ การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

หน่วยงานมีการกำหนดหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นไปตามกฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรหลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ

O24 – รายงานผล การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

หน่วยงานมีการประเมินผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลและจัดทำเป็นรายงานผลการดำเนินงานประจำปี

O25 – แนวปฏิบัติ การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจ

แนวปฏิบัติหรือเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน

O26 – ช่องทางแจ้ง เรื่องร้องเรียน การทุจริต

ส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานโดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน

O27 – ข้อมูลเชิงสถิติ เรื่องร้องเรียน การทุจริตประจำปี

สรุปจำนวนและประเภทเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561

O28 – ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น

ส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถให้ความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน

O29 – การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ

ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562

O30 – เจตจำนงสุจริตของบริหาร

การแสดงเจตนารมณ์หรือคำมั่นของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริตโปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล

O31 – การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร

การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน ในการให้ความสำคัญกับการปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562

O32 – การระเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี

Toggle Content

O33 – การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต

Toggle Content

O34 – การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร

Toggle Content

O35 -แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี

Toggle Content

O36 – รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

Toggle Content

O37 – รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

Toggle Content

O38 – มาตรการแผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ

Toggle Content

O39 – มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วม

Toggle Content

O40 – มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง

Toggle Content

O41 – มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจรอต

Toggle Content

O42 – มาตรการป้องกันการรับสินบน

Toggle Content

O43 – มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกัยผลประโยชน์ส่วนรวม

Toggle Content

O44 – มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลพินิจ

Link : มาตรการตรวตจสอบการใช้ดุลยพินิต

Cresta Social Messenger