การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของ ศธจ.ชัยนาท ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

  • O1 – โครงสร้าง
    • แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
    •  
  • O2 – ข้อมูลผู้บริหาร
    • แสดงรายนามของผู้บริหารของหน่วยงาน
    • ประกอบด้วยชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย ช่องทางการติดต่อผู้บริหารสูงสุดหรือหัวหน้าหน่วยงาน และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
  • O3 – อำนาจหน้าที่
    • แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด
  • O4 – แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
    • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
    • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด เป็นต้น
    • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2563
  • O5 – ข้อมูลการติดต่อ

    แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้

    • ที่อยู่ของหน่วยงาน
    • หมายเลขโทรศัพท์
    • หมายเลขโทรสาร
    • ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์
    • แผนที่ตั้งหน่วยงาน
  • O6 – กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
    • แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับบการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
  • O7 – ข่าวประชาสัมพันธ์
    • แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
    • เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2563
  • O8 – Q&A
    • แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง เช่น Web broad, กล่องข้อความถาม-ตอบ เป็นต้น
    • สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
  • O9 – Social Network
    • แสดงเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น
    • สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเซ็บไซต์หลักของหน่วยงาน
  • O10 – แผนดำเนินงานประจำปี
    • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
    • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดำเนินการ เป็นต้น
  • O11 – รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน
    • แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
    • มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น
  • O12 – รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
    • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
    • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
    • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2562
  • O13 – คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
    • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
    • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอยย่างไร เป็นต้น
  • O14 – คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
  • O15 -ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
  • O16 – รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
  • O17 – E-Service
  • O18 – แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
  • O19 – รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน
  • O20 – รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
  • O21 – แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
  • O22 – ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดู
  • O23 – สรุปผลการจัดซืัอจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
  • O24 – รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
  • O25 – นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
  • O26 – การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
  • O27 – หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • O28 – รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
  • O29 – แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • O30 – ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • O31 – ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
  • O32 – ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
  • O33 – การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
  • O34 – เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
  • O35 – การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
  • O36 – การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
  • O37 – การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
  • O38 – การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร